Home » » DISC là gì? Tầm quan trọng của DISC đối với doanh nghiệp

DISC là gì? Tầm quan trọng của DISC đối với doanh nghiệp

Quynhnt | 19:45 | 0 nhận xét

DISC là một trong những công cụ đánh giá hành vi phổ biến nhất trong lĩnh vực quản lý nhân sự. Với một nhà quản lý, việc hiểu rõ DISC là gì sẽ giúp lãnh đạo và tương tác với nhân viên một cách hiệu quả hơn.

1. DISC là gì?

DISC là viết tắt của 4 từ tiếng Anh bao gồm Dominance (sự thống trị) – Influence (ảnh hưởng) – Steadiness (bền vững) – Compliance (tuân thủ). Đây là công cụ đánh giá cá nhân giúp xác định tính cách tại một thời điểm nhất định qua hành vi của họ. Thông qua đó, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và hiệu suất sẽ cải thiện đáng kể. 

1.1. Nhóm D

Những người thuộc nhóm D có xu hướng trực tiếp, dứt khoát, mau lẹ, tự tin và được mô tả là thống trị. Họ thích dẫn đầu hơn là đi theo, là người chấp nhận rủi ro và giải quyết vấn đề, thích đưa ra quyết định cho nhóm. Nhóm D phù hợp với các vị trí lãnh đạo và quản lý.

1.2. Nhóm I

Người thuộc nhóm I không ngại trở thành trung tâm của sự chú ý. Họ nhiệt tình, lạc quan, nói nhiều, thuyết phục, bốc đồng và dễ xúc động. Những người này sẽ tin tưởng người khác một cách tự nhiên. Họ thực sự thích có người bên cạnh và hoạt động tốt nhất khi làm việc nhóm.

1.3. Nhóm S

Nhóm tính cách S được biết đến là kiên định, ổn định và có thể đoán trước được. Họ rất thân thiện, thông cảm với người khác và hào phóng với những người thân yêu. Những người này thích các mối quan hệ cá nhân, gần gũi.

1.4. Nhóm C

Nhóm tính cách C là chính xác, chi tiết và tận tâm. Họ suy nghĩ một cách logic và có hệ thống, và cẩn thận đưa ra quyết định với nhiều nghiên cứu và thông tin để hỗ trợ. 

Nhóm C cầu toàn và có tiêu chuẩn rất cao cho cả bản thân và người khác. Bởi vì họ tập trung vào các chi tiết và xem những điều mà nhiều phong cách khác không có, họ có xu hướng là những người giải quyết vấn đề tỉ mỉ và sáng tạo.

2. Lợi ích của DISC đối với doanh nghiệp.

Nâng cao nhận thức về bản thân

Hiểu được bản thân thuộc nhóm Người thủ lĩnh (D), Người tạo ảnh hưởng (I), Người kiên định (S) hay Người kỷ luật (C) sẽ giúp chúng ta hiểu ưu và nhược điểm của mình, từ đó giải quyết vấn đề xung đột dễ dàng hơn.

Cải thiện kỹ năng làm việc nhóm

Đánh giá và biết được thành viên trong nhóm của mình thuộc nhóm người nào giúp làm việc nhóm dễ dàng hơn. Ví dụ, nhận thấy thành viên trong nhóm thuộc Người Kỷ luật, nên làm việc đúng như deadline đã đề ra, khi trao đổi hướng đến sự logic, thông tin chính xác…

Giảm xung đột trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn khi hiểu rõ các tính cách đặc trưng của nhân sự trong nhóm.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Mô hình DISC được áp dụng mạnh mẽ trong bán hàng. Thông qua trò chuyện, trao đổi với khách hàng, Saler có thể đánh giá được khách hàng của mình thuộc nhóm người nào, từ đó thuyết phục họ mua hàng dựa trên tính cách đặc trưng của họ.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về DISC và tầm quan trọng của nó. Hãy ứng dụng nó cho doanh nghiệp của bạn để đạt kết quả cao hơn bạn nhé.

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Tài liệu quản trị Nguồn nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang