Home » » 4 cách giúp viên chức cân bằng cuộc sống - HR

4 cách giúp viên chức cân bằng cuộc sống - HR

Unknown | 23:42 | 0 nhận xét

4 cách giúp nhân viên cân bằng cuộc sống

Với vai trò là cầu nối giữa người cần lao và những nhà tuyển dụng, đội ngũ Navigos Search có cái nhìn sâu rộng về các vấn đề người lao động gặp phải khiến họ rời bỏ công ty, tìm chỗ làm mới để đạt được sự thăng bằng trong cuộc sống.





Theo kinh nghiệm làm việc, chúng tôi nhận thấy nhà tuyển dụng thành công nhất là những tổ chức giúp viên chức của mình có được sự thăng bằng trong cuộc sống.

Điều này rất quan yếu bởi nó làm tăng sự hài lòng và động lực làm việc cho người cần lao, khiến họ gắn bó hơn với công tác và sẵn sàng giải quyết các đề xuất của đơn vị và khách hàng. Sau đây là 4 kinh nghiệm quản lý tốt nhất mà các nhà tuyển dụng vận dụng để lấy lại thăng bằng trong cuộc sống của nhân viên.

1. Nhận biết sớm những dấu hiệu mất thăng bằng

Một số triệu chứng của thiên hướng mất thăng bằng thiên về công tác của nhân viên là: Gia tăng số lần sơ sót, tình trạng tách biệt, thôi việc nhiều và ít tạo nên giá trị. Một số doanh nghiệp khách hàng của chúng tôi đã huấn luyện đội ngũ quản lý về cách nhận diện sự mất cân bằng ở thời đoạn sớm nhất để tránh các hậu quả xấu có thể xảy ra.

Một số chủ động đơn vị các buổi hội thảo để giúp phổ biến những lề thói làm việc tốt, khuyến khích nhân viên tập thể dục và đối thoại nhiều hơn về điều kiện làm việc thích hợp nhất cho mình.

2. Thiết lập mức độ ưu tiên trong công việc

thực tế cho thấy, những nhà tuyển dụng được yêu thích nhất rất biết cách đặt mục tiêu rõ ràng trong công việc để tránh gây những sức ép không đáng có cho viên chức.

Vì thế, đối với viên chức trực thuộc, bạn có thể khuyến khích họ xếp đặt công việc theo trật tự ưu tiên để hoàn thành từng nhiệm vụ trong thời gian hợp lý. Bạn cũng có thể thực hành các bài khảo sát để hiểu hơn hoài vọng của viên chức và thiết kế những quy định phù hợp để đáp ứng những nguyện vọng đó.

3. Áp dụng chính sách làm việc linh hoạt

Trong một số trường hợp, chỉ đơn giản đưa ra chính sách làm việc linh hoạt đã có thể tạo nên sự thăng bằng trong công tác cho viên chức. Nhiều nhà tuyển dụng cho phép nhân viên cư trú ở xa được làm việc tại nhà vào một số ngày nhất định trong năm, giúp họ tiện tặn khoảng thời kì dài chuyển di và giảm sức ép công tác.

Một số chính sách linh động khác như cho phép người lao động đến muộn và về sớm hơn để đưa đón con tại trường học, thời kì làm việc ngắn hơn, những tuần nghỉ phép không lương... Cũng được chứng minh là đóng góp hăng hái vào việc thăng bằng cán cân công việc - đời sống của nhân viên.

4. Hạn chế đưa việc về nhà

Một trong số những vấn đề thường gặp nhất khiến nhân viên quyết định khiêu vũ việc là họ liên tục bị đề nghị làm nhiều hơn trong khoảng thời kì không đổi. Với sự tiến bộ của công nghệ thông báo, nhiều viên chức thậm chí không thể ngừng kiểm tra cỗ ván mail công tác trong kỳ nghỉ.

Là nhà tuyển dụng minh mẫn, bạn hãy giúp nhân viên hưởng thụ trọn vẹn những ngày bình lặng tránh xa công sở bằng cách đẩy mạnh những chính sách tránh mang việc về nhà hoặc đào tạo viên chức về cách làm việc hiệu quả hơn.

Theo Báo doanh gia Sài Gòn

Tự đơn vị   tuyển dụng   hay thuê doanh nghiệp dịch vụ   tuyển dụng   ?

“Tiền mất mà người cũng không đậu” là lý do khiến nhiều doanh nghiệp (DN) không còn mặn mòi với các công ty tuyển dụng   nhân sự   . Bên cạnh đó, việc tự tuyển cũng không phải là biện pháp hợp lý.

Tại cả đôi đàng

Giám đốc nhân sự của một đơn vị chế biến thực phẩm cho biết: “công ty đã phải chi một khoản không nhỏ để tuyển giám đốc marketing và giám đốc tài chính. Cả hai nhân sự này đều có bằng cấp và đã từng có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn, cả hai giám đốc đều tuần tự ra đi vì... Không ăn nhập với công ty. Tiếp tục tìm đến doanh nghiệp tuyển dụng cũng vẫn rơi vào tình cảnh rưa rứa. Rút cuộc, chúng tôi quyết định tự tuyển dụng và kết quả lại khả quan”.

Theo ông Đỗ Thanh Năm, tổng giám đốc công ty tư vấn và hỗ trợ chiến lược Win Win, duyên cớ chính của tình trạng nhảy việc của nhân sự cấp cao là do môi trường làm việc của DN trong nước có nhiều dị biệt so với công ty nước ngoài, nhất là tác phong làm việc, tư duy lãnh đạo. Cách ứng xử theo kiểu "gia đình trị" cũng khiến các nhân sự từng làm việc cho tổ chức nước ngoài cảm thấy khó hòa hợp.

Đứng ở giác độ nhà phỏng vấn, bà trằn Thùy xoa, Giám đốc phòng ban   kiếm tìm   và Tuyển chọn doanh nghiệp   huấn luyện   và tư vấn nguồn nhân công L&A, phân tích: "Sở dĩ có thực trạng trên là do các DN đều mong muốn tuyển được ứng cử viên phê chuẩn các doanh nghiệp săn đầu người với phí thấp và nhanh nhất. Dịch vụ tuyển dụng lại chạy đua với thời gian để bán được hồ sơ ứng cử viên mà ít quan tâm đến khả năng gắn kết lâu dài giữa ứng viên và DN. Do đó, kết quả hiển nhiên là ứng cử viên không đạt chất lượng thật sự như DN mong muốn".

Bà Lê Thị Thúy Loan, tổng giám đốc doanh nghiệp tư vấn Tuyển dụng Loan Lê, lại cho rằng: “duyên cớ là từ cả ba phía: DN, người tìm việc và doanh nghiệp tuyển dụng. Trong đó, căn nguyên chính là do DN cung cấp thông tin qua loa cho nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, cũng không ít DN không thực hiện các cam kết với người tìm việc về công việc,   lương   bổng.

Về phía người tìm việc, cũng có nhiều người không thành thật khi nói về trình độ, kinh nghiệm, không tìm hiểu về DN và công tác mình sẽ làm, mà chỉ quan hoài đến mức lương và chức phận.

Thành thử, khi vào làm mới phát hiện ra mình không phù hợp và xin thôi việc hoặc bị cho thôi việc. Về phía công ty tuyển dụng, cũng có nhiều viên chức không được đào tạo các kỹ năng phỏng vấn, không kiểm tra tham khảo kỹ càng và chắt lọc các ứng cử viên nên đã lọt nhiều người tìm việc không đạt yêu cầu...”.

Tuyển dụng có còn đất?

Theo bà Loan, ưu thế lớn nhất của các công ty tuyển dụng là có sẵn trong tay nhiều ứng cử viên và hiểu rõ các người tìm việc này. Một điều dễ thấy là nếu DN tự tuyển thì phí tuyển dụng có thể còn cao hơn thuê tổ chức tuyển dụng và chất lượng nhiều lúc không tốt bằng.

Bà trâm thì cho rằng, DN tự tuyển dụng cũng có nhiều ưu điểm về mặt thời kì, tùng tiệm phí, nhưng chỉ những vị trí thấp như nhân viên, chuyên viên, phó phòng..., Còn những vị trí cấp cao thì nên sử dụng dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp.

Bà Tiêu Yến Trinh, giám đốc điều hành tổ chức Talentnet, cũng thừa nhận: “DN có thể tự chủ động tuyển dụng như thời gian, quy trình..., Nhất là khi bây chừ, các kênh tương trợ DN trong việc tự tuyển dụng không phải là thảng hoặc trên thị trường. Tuy nhiên, nói như vậy không có tức thị các tổ chức tư vấn nhân sự hoạt động không hiệu quả. Khi làm việc với các đơn vị tham vấn nhân sự, DN sẽ được tham mưu về thị trường cần lao, mức lương, thưởng cạnh tranh trên thị trường đối với từng vị trí tuyển dụng...”.

Theo nhiều kiểm tra, một lý do khác khiến các tổ chức nên làm việc với các doanh nghiệp săn đầu người là khi tuyển những vị trí cấp cao, những vị trí khó tuyển trên thị trường, hoặc những vị trí tổ chức cần giữ bí mật. Các công ty tham mưu nhân sự có mối quan hệ rộng và khắn khít với những ứng viên cấp cao và những ứng cử viên này cũng có sự tin cậy đặc biệt đối với chuyên môn của các công ty tư vấn.

Đối với các vị trí cao cấp, kinh nghiệm làm việc cũng như mong muốn của họ không phổ thông ở các kênh tuyển dụng thường ngày. Lúc này, vai trò của các doanh nghiệp tham mưu nhân sự sẽ được phát huy khá rõ.

Thực tế này đã được ông Nguyễn Quốc Hoàn, Giám đốc bộ phận Tuyển dụng nhân sự cấp cao VIPsearch trực thuộc Nhân Việt Management Group, minh chứng: “Trong quý I vừa qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều nhu cầu tuyển dụng từ khách hàng đối với các vị trí quản lý trung và cao cấp, mà trong đó chiếm phần lớn là các vị trí cao cấp. Điều này cho thấy DN quan tâm các vị trí trung, cấp cao nhiều hơn so với quý IV/2009. Trong đó, gia tăng nhiều có thể kể đến hai ngành: tài chính - nhà băng (tăng 18%) và ngành hàng tiêu thụ (tăng 22%)”.

Ông Hoàn cũng cho rằng, để thực sự thành công khi thực hiện việc tuyển dụng các vị trí nhân sự cao cấp cho khách hàng, các tổ chức tham vấn phải thấu hiểu thị trường lao động cũng như có những mối quan hệ sâu rộng và hiệu quả cho công tác tìm kiếm. Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên tham mưu cũng phải thật sự có kiến thức về các vị trí tuyển dụng cùng với sự chuyên nghiệp cần thiết để tiếp cận và chuyển vận tải thông báo.

Ông Hoàn nói thêm, DN khi có nhu cầu tuyển dụng các vị trí cao cấp thì nên nhờ đến sự tham vấn và tương trợ từ các công ty chuyển về tuyển dụng. Bởi vì những doanh nghiệp này có quan hệ sâu rộng để có thể lựa chọn người tìm việc phù hợp nhất, bên cạnh đó cũng phải kể đến một vài trường hợp “săn” người từ các đối thủ cạnh tranh mà DN không thể trực tiếp “ra mặt” mộ.

Quantri.Vn

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Tài liệu quản trị Nguồn nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang